Grab được Yamaha Motor đầu tư 150 triệu USD
Đầu tiên, Yamaha Motor và Grab phát triển các dịch vụ vận chuyển thế hệ tiếp theo thông qua việc ứng dụng các giải pháp và sáng tạo. Trong đó, tận dụng công nghệ và bí quyết của Yamaha Motor trong lĩnh vực an toàn cho xe máy.
Thứ hai, giảm bớt những rào cản khi mua xe máy cho những người đang tham gia (hoặc đang có ý định tham gia) vào lĩnh vực đặt xe máy công nghệ. Là một phần của Tầm nhìn dài hạn 2030 được Yamaha Motor công bố vào ngày 11/12/2018.
Yamaha
Motor cũng đặt mục tiêu tận dụng nền tảng khách hàng của Grab tại Đông Nam Á và
sự am hiểu trong lĩnh vực đặt xe máy công nghệ của Grab để phát triển các sản
phẩm trong tương lai.
Grab và Yamaha Motor đạt thỏa thuận đối tác chiến lược |
Ông Takuya Kinoshita, Tổng Giám đốc điều hành mảng kinh doanh xe máy, Yamaha Motor Co., Ltd cho biết: Chúng tôi có thể thấy trước được những tiến bộ đáng kể thông qua quan hệ hợp tác chiến lược với Grab.
“Bên cạnh việc nâng cao sự an toàn và sự tự tin cho người dùng cũng như tài xế nhờ kết hợp công nghệ của Yamaha Motor trong các hệ thống giao thông mới, chúng tôi cũng dự đoán sự gia tăng hơn nữa giá trị của xe máy trong các hệ thống vận chuyển tương lai, và trong việc sáng tạo ra các giải pháp vận chuyển mới”, ông Kinoshita nói.
Ông Ming Maa, Chủ tịch Grab, cho biết: “Chúng tôi vui mừng hợp tác với Yamaha nhằm phát triển và cung cấp các giải pháp di chuyển an toàn hàng đầu trong ngành tới các đối tác tài xế xe môtô gắn máy của chúng tôi tại Indonesia và Việt Nam.
“An toàn của các đối tác tài xế và hành khách là điều hết sức quan trọng với chúng tôi, và Grab sẽ tiếp tục hợp tác cùng các đối tác để triển khai nhiều giải pháp, sáng kiến mới nhằm đưa Grab trở thành nền tảng đặt xe công nghệ an toàn và đáng tin cậy nhất Đông Nam Á”.
Tập đoàn Yamaha Motor Group hiện gồm 140 công ty tại 30 quốc gia và khu vực khắp thế giới, hoạt động phát triển sản phẩm, sản xuất, và bán sản phẩm, để hiện thực hóa sứ mệnh trở thành một “Doanh nghiệp tạo nên Kando”.
Kando là từ tiếng Nhật, nghĩa là “rung động trái tim khách hàng”, chỉ cảm giác hài lòng sâu sắc và phấn khích mãnh liệt diễn ra đồng thời mà chúng ta trải nghiệm khi gặp một điều gì đó có giá trị đặc biệt.
Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binh và người khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.